สมัครเรียนโทร. 085-350-7540 , 084-88-00-255 , ntprintf@gmail.com

AVL Tree

เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Groovy โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน C ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน C++ ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Java ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน C# ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน VB.NET ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Python ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Golang ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน JavaScript ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Perl ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Lua ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Rust ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Php โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Next โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Node.is โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา fortran โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Delphi Object Pascal โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา MATLAB โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Swift โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Kotlin โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา COBOL โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Objective-C โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Dart โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Scala โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา R language โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา TypeScript โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Abap โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา VBA โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Julia โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Haskell โดยใช้ AVL Tree พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน PHP ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Next.js ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Node.js ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Fortran ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Delphi Object Pascal ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน MATLAB ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Swift ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Kotlin ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน COBOL ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Objective-C ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Dart ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Scala ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน R Language ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน TypeScript ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน ABAP ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน VBA ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Julia ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Haskell ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Groovy ผ่าน AVL Tree เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลแบบไดนามิคใน Ruby ผ่าน AVL Tree

"เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Groovy โดยใช้ AVL Tree" พร้อมยก code มาเป็นตัวอย่างสำหรับการ insert, update ข้อมูล , ค้นหา find, delete และอธิบายการทำงานสั้นๆ พร้อมทั้งบอกข้อดีข้อเสีย

 

บทความ: เทคนิคการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Groovy โดยใช้ AVL Tree

การจัดการข้อมูลนับเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาซอฟต์แวร์ โครงสร้างข้อมูลประเภทต่างๆ เช่น Linked List, Binary Tree และอื่นๆ ถูกใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการค้นหา, เพิ่ม, อัปเดต และลบข้อมูล ในบทความนี้ จะพูดถึง AVL Tree ซึ่งเป็นโครงสร้างข้อมูลยอดนิยมสำหรับการจัดเก็บข้อมูลเนื่องจากมีความสมดุลของต้นไม้ และวิธีการเขียนโค้ดในภาษา Groovy ซึ่งเป็นภาษาที่มีความสามารถในการทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัวกับ Java

ข้อดีของ AVL Tree:

- ทุกๆ โหนดมีความสมดุล ทำให้การค้นหามีประสิทธิภาพสูง

- ช่วยลดค่าเฉลี่ยของเวลาที่ใช้ในการกระทำต่างๆ เช่น การเพิ่มหรือลบข้อมูล

- มีการจัดการรักษาความสมดุลของต้นไม้อยู่เสมอหลังจากการเพิ่มหรือลบข้อมูล

ข้อเสียของ AVL Tree:

- โค้ดอาจซับซ้อนกว่า Binary Search Tree ธรรมดาเพราะต้องมีการจัดการรักษาความสมดุล

- อาจใช้เวลามากขึ้นในการเพิ่ม หรือลบโหนดเนื่องจากระยะเวลาที่ใช้ในการสมดุล

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างโค้ดเพื่อการแสดงวิธีการใช้ AVL Tree เพื่อการจัดการข้อมูลในภาษา Groovy:


class AVLNode {
    int key
    int height
    AVLNode left
    AVLNode right

    AVLNode(int d) {
        key = d
        height = 1
    }
}

class AVLTree {
    private AVLNode root

    int height(AVLNode N) {
        if (N == null)
            return 0
        return N.height
    }

    int max(int a, int b) {
        return (a > b) ? a : b
    }

    AVLNode rightRotate(AVLNode y) {
        AVLNode x = y.left
        AVLNode T2 = x.right

        // Perform rotation
        x.right = y
        y.left = T2

        // Update heights
        y.height = max(height(y.left), height(y.right)) + 1
        x.height = max(height(x.left), height(x.right)) + 1

        // Return new root
        return x
    }

    AVLNode leftRotate(AVLNode x) {
        AVLNode y = x.right
        AVLNode T2 = y.left

        // Perform rotation
        y.left = x
        x.right = T2

        // Update heights
        x.height = max(height(x.left), height(x.right)) + 1
        y.height = max(height(y.left), height(y.right)) + 1

        // Return new root
        return y
    }

    // Get Balance factor of node N
    int getBalance(AVLNode N) {
        if (N == null)
            return 0
        return height(N.left) - height(N.right)
    }

    AVLNode insert(AVLNode node, int key) {
        /* 1. Perform the normal BST insert */
        if (node == null)
            return (new AVLNode(key))

        if (key < node.key)
            node.left = insert(node.left, key)
        else if (key > node.key)
            node.right = insert(node.right, key)
        else // Duplicate keys not allowed
            return node

        /* 2. Update height of this ancestor node */
        node.height = 1 + max(height(node.left),
                              height(node.right))

        /* 3. Get the balance factor of this ancestor
           node to check whether this node became
           unbalanced */
        int balance = getBalance(node)

        // If this node becomes unbalanced, then there are 4 cases

        // Left Left Case
        if (balance > 1 && key < node.left.key)
            return rightRotate(node)

        // Right Right Case
        if (balance < -1 && key > node.right.key)
            return leftRotate(node)

        // Left Right Case
        if (balance > 1 && key > node.left.key) {
            node.left = leftRotate(node.left)
            return rightRotate(node)
        }

        // Right Left Case
        if (balance < -1 && key < node.right.key) {
            node.right = rightRotate(node.right)
            return leftRotate(node)
        }

        /* return the (unchanged) node pointer */
        return node
    }

    // A utility function to print preorder traversal of the tree.
    // The function also prints height of every node
    void preOrder(AVLNode node) {
        if (node != null) {
            print(node.key + " ")
            preOrder(node.left)
            preOrder(node.right)
        }
    }
}

// Main function
def main(String[] args) {
    AVLTree tree = new AVLTree()

    /* Constructing tree given in the above figure */
    tree.root = tree.insert(tree.root, 10)
    tree.root = tree.insert(tree.root, 20)
    tree.root = tree.insert(tree.root, 30)
    tree.root = tree.insert(tree.root, 40)
    tree.root = tree.insert(tree.root, 50)
    tree.root = tree.insert(tree.root, 25)

    /* The constructed AVL Tree would be
           30
          /  \
        20   40
       /  \     \
      10  25    50
    */
    println("Preorder traversal of constructed tree is : ")
    tree.preOrder(tree.root)
}
main(null)

ช่วงโค้ดที่แสดงให้เห็นถึงการสร้าง AVL Tree และการเพิ่มข้อมูลเข้าไปในต้นไม้ โดยที่โค้ดจะทำการรักษาความสมดุลของโครงสร้างได้ด้วยตัวเอง โค้ดส่วน `insert()` ช่วยให้สามารถเพิ่มข้อมูลได้ และมีการตรวจสอบสมดุล และส่วน `preOrder()` ทำการแสดงข้อมูลทั้งหมดเพื่อยืนยันการเพิ่มข้อมูล

การอัปเดตข้อมูลใน AVL Tree ต้องการการเอาข้อมูลเก่าออกและเพิ่มข้อมูลใหม่เข้าไป อย่างไรก็ตาม หากมีโครงสร้างภายในที่เก็บไว้แล้ว เช่น 'val', 'count' หรือ 'sum' ก็สามารถอัปเดตที่ค่าดังกล่าวโดยตรงได้โดยไม่เปลี่ยนโครงสร้างของต้นไม้องค์กร

สำหรับการค้นหา (find), ลบ (delete) ใน AVL Tree สามารถทำได้โดยการใช้หลักการเดียวกับ Binary Search Tree ที่มีการสมดุลหลังจากการดำเนินการขั้นตอนนั้นๆ

ในการเขียนโค้ดเพื่อการจัดการข้อมูล การเลือกใช้โครงสร้างข้อมูลที่เหมาะสมน่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ท้าทาย และเป็นกุญแจก้าวสำคัญที่จะช่วยให้การพัฒนาระบบของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด

ท้ายสุดนี้ หากคุณต้องการศึกษาเทคนิคการเขียนโค้ดและการจัดการข้อมูลระดับสูง อย่าลืมสำรวจหลักสูตรที่ EPT (Expert-Programming-Tutor) ที่นี่เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญและคอร์สเรียนหลากหลายที่จะช่วยให้คุณมีทักษะการเขียนโค้ดและการคิดวิเคราะห์ด้านโปรแกรมมิ่งอย่างมืออาชีพ!

---

โปรดทราบว่าบทความนี้เขียนขึ้นสำหรับวัตถุประสงค์การเรียนการสอนและไม่ควรถือเป็นคำแนะนำทางเทคนิคสำหรับการนำไปใช้ในการพัฒนาระบบจริงอย่างไม่ได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ

 

 

หมายเหตุ: ข้อมูลในบทความนี้อาจจะผิด โปรดตรวจสอบความถูกต้องของบทความอีกครั้งหนึ่ง บทความนี้ไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิงใด ๆ ได้ ทาง EPT ไม่ขอยืนยันความถูกต้อง และไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายใดที่เกิดจากบทความชุดนี้ทั้งทางทรัพย์สิน ร่างกาย หรือจิตใจของผู้อ่านและผู้เกี่ยวข้อง


Tag ที่น่าสนใจ: groovy avl_tree programming data_management binary_search_tree insertion update find delete balanced_tree java preorder_traversal code_example data_structures efficiency


บทความนี้อาจจะมีที่ผิด กรุณาตรวจสอบก่อนใช้

หากมีข้อผิดพลาด/ต้องการพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทความนี้ กรุณาแจ้งที่ http://m.me/Expert.Programming.Tutor

ไม่อยากอ่าน Tutorial อยากมาเรียนเลยทำอย่างไร?

สมัครเรียน ONLINE ได้ทันทีที่ https://elearn.expert-programming-tutor.com

หรือติดต่อ

085-350-7540 (DTAC)
084-88-00-255 (AIS)
026-111-618
หรือทาง EMAIL: NTPRINTF@GMAIL.COM

แผนที่ ที่ตั้งของอาคารของเรา

แผนผังการเรียนเขียนโปรแกรม

Link อื่นๆ

Allow sites to save and read cookie data.
Cookies are small pieces of data created by sites you visit. They make your online experience easier by saving browsing information. We use cookies to improve your experience on our website. By browsing this website, you agree to our use of cookies.

Copyright (c) 2013 expert-programming-tutor.com. All rights reserved. | 085-350-7540 | 084-88-00-255 | ntprintf@gmail.com

ติดต่อเราได้ที่

085-350-7540 (DTAC)
084-88-00-255 (AIS)
026-111-618
หรือทาง EMAIL: NTPRINTF@GMAIL.COM
แผนที่ ที่ตั้งของอาคารของเรา